Cottonwool Hair Clinic

หลังจากที่ท่านได้ทำการปลูกผม​ ทำการบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆ​และใช้ยาเพื่อการกระตุ้น
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า​ การบำรุงผมจากภายใน​นั่นก็ยังเป็นส่วนสำคัญด้วย​ เหมือนกับคำพูดที่ว่า​ กินอย่างไร​ ก็จะออกมาเป็นเช่นนั้น​ วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าอะไรที่จะทำให้ผมเราขึ้นสวย​เงางามอยู่กับเราไปอีกนานกันครับ

1. เนื้อแดง ไม่ติดมัน
โปรตีนจากเนื้อแดงนั้น ถือเป็นอาหารที่คนผมบางควรทานเป็นอย่างยิ่ง เพราะอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก รวมทั้งทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงหนังศีรษะได้ดี นอกจากนั้นยังมีกำมะถันที่ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตของเส้นผมที่กำลังจะเกิดใหม่อีกด้วย

2. ปลาแซลมอน
การทานปลาแซลมอนเป็นประจำช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นได้จริงๆ เพราะปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นโปรตีนที่มีคุณภาพดี และยังมีวิตามิน บี 12 และธาตุเหล็กในปริมาณมาก ซึ่งเป็นกลุ่มสารอาหารที่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่ขาดร่วงอีกด้วย

3. ไข่
ไข่นั้นอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และโปรตีนสำคัญต่อรากผม ไม่เพียงเท่านั้นไข่ยังประกอบไปด้วย 4 แร่ธาตุที่สำคัญนั่นก็คือ สังกะสี ซิลีเนียม เหล็ก และกำมะถัน ซึ่งธาตุเหล็กนี่เองที่เป็นตัวสำคัญที่จะพาออกซิเจน ไปสู่รากผมของคุณ ดังนั้นการขาดธาตุเหล็กจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมหลุดร่วง ซึ่งนำไปสู่ปัญหาผมบางนั่นเอง

4. เต้าหู้
อาหารที่ประกอบด้วยถั่วเหลือง ถือเป็นอาหารผมชั้นดี เพราะประกอบด้วยโปรตีน ธาตุเหล็กและวิตามินสำคัญ ซึ่งมีประโยชน์และมีความจำเป็นมากต่อร่างกาย เมื่อรับประทานเป็นประจำจะช่วยให้ผมแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย และยังได้ผิวสวยๆ

5. อะโวควาโด
เป็นผลไม้ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในเรื่องของการดูแลเส้นผม เพราะอุดมไปด้วยวิตามินบี และอี ที่จะช่วยทำให้หนังศีรษะมีสุขภาพดี และกระตุ้นให้เส้นผมมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นยังมีสารอาหารที่ช่วยมอบความชุ่มช่วยให้กับหนังศีรษะและรูขุมขน ทั้งยังทำให้เส้นผมเงางามอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เห็นไหมว่ามีอาหารหลากหลายชนิดที่จะช่วยบำรุงเส้นผมของให้ให้สุขภาพดี​ ทั้งอร่อย​ และมีประโยชน์​ แบบนี้ต้องรีบหามาทานแล้วนะครับ