Cottonwool Hair Clinic

หลังจากที่ประสบกับปัญหาเส้นผม ทำให้ผมร่วงไม่หยุด แก้ยังไงผมก็ยังไม่หยุดร่วงจนหัวล้าน วิธีเพิ่มความมั่นใจจากภาวะหัวล้านที่ฮิตคงหนีไม่พ้น “การปลูกผม” ซึ่งเป็นการศัลยกรรมผิวหนังชนิดหนึ่ง โดยวิธีการทำคือดึงกอผมส่วนที่แข็งแรงนำมาปักในหนังศีรษะส่วนที่ไม่มีผม ซึ่งในปัจจุบันมีการปลูกผมอยู่หลากหลายวิธีด้วยกันก่อนจะเลือกทำก็อย่าลืมศึกษาวิธีอย่างละเอียดและไปปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ที่คอตตอนวูทคลีนิกให้มั่นใจกันก่อนที่จะตัดสินใจทำนะครับ

แล้วรู้หรือไม่ แค่ปลูกผมอย่างเดียวอาจยังไม่พอ เพราะถึงจะปลูกผมมาแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่าปัญหาเส้นผมได้ถูกแก้ไขไป โอกาสที่ผมจะหลุดร่วงจนกลับมาหัวล้านอีกก็เกิดขึ้นได้ เพราะปัญหาเส้นผมเกิดขึ้นได้จากหลากหลายสาเหตุ การปลูกผมอย่างเดียวอาจไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ตรงจุดซะทีเดียว เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเส้นผมอย่างตรงจุด การกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เช่น โอเมก้า 3, 6, 9 ซิลิกา ไบโอติน หรือ L-Methionine สามารถช่วยแก้ปัญหาผมจากหลายสาเหตุและบำรุงเส้นผมลึกถึงภายในได้

โอเมก้า 3, 6, 9
อาหารที่ให้สารอาหารจำพวกโอเมก้า 3, 6, 9 จะช่วยต่อต้านการอักเสบที่หนังศีรษะรวมไปถึงปัญหาหนังศีรษะแห้งซึ่งเป็นสาเหตุหลักของปัญหาผมร่วง ทำให้เส้นผมมีสุขภาพดี เงางาม ไม่แห้งแตกปลาย

ซิลิกา
ซิลิกา เป็นสารอาหารสำคัญสำรับผมที่พบได้มากในหญ้าหางม้าซึ่งเป็นตัวการสำคัญในการเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในหนังศีรษะ กระตุ้นรูขุมขนและสร้างเสริมความแข็งแรงให้กับรากผม เพื่อป้องกันผมร่วงซ้ำสอง

ไบโอติน
เพราะเส้นผมของคนเราประกอบขึ้นจากโปรตีนเคราตินเป็นหลัก ซึ่งไบโอตินเป็นส่วนสำคัญในการเสริมสร้างโครงสร้างของเคราตินให้แข็งแรง พอเส้นผมของเราแข็งแรงอาการผมร่วงก็จะลดลง

L-Methionine
L-Methionine เป็นกรดอะมิโนจำเป็นที่เป็นตัวการในการสร้างเคราติน ซึ่งหน้าที่ของเคราตินคือการสร้างความยืดหยุ่นให้กับเส้นผม ให้ผมไม่เปราะ หักง่าย

Vitamin A
อีกวิตามินหนึ่งที่คนที่มีปัญหาเส้นผมหรือเพิ่งปลูกผมมาจะขาดไปไม่ได้ก็คือวิตามินเอ เพราะวิตามินเอ เข้ามาช่วยเสริมการเจริญเติบโตของเซลล์ผม ช่วยให้ผมงอก และยาวมากขึ้น

ปลูกผมแล้วก็อย่าชะล่าใจ อย่าลืมใส่ใจดูแลเส้นผมและหนังศีรษะต่อเนื่องไปด้วยนะครับ