Cottonwool Hair Clinic

หากพูดถึงเรื่องเพศสัมพันธ์ หลายคนคงจะทราบกันดีว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพกายและใจของชาวเรามากกว่าที่คิด ไม่ว่าจะเป็นการได้เหงื่อและเผาผลาญแคลอรีได้เช่นเดียวกับการออกกำลังกาย ทั้งยังทำให้หัวจิตหัวใจเบิกบานและช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีกับคู่ของเราอีกด้วย แน่นอนว่าเพราะเพศสัมพันธ์จะเป็นกิจกรรมกระชับมิตรที่ดีงามขนาดนี้ คนไข้ของหมอหลายคนจึงมักมีคำถามถามเข้ามาหนาหูมากว่าเราสามารถมีเพศสัมพันธ์หลังการปลูกผมได้มั้ย จะมีเอฟเฟกต์อะไรกับเส้นผมที่ปลูกไปหรือเปล่า วันนี้หมอจะมาบอกให้ทราบกัน

ถ้าจะให้หมอเข้าเรื่องแบบไม่เวิ่นเว้อ การมีเพศสัมพันธ์หลังปลูกผมนั้นสามารถทำได้ 

แต่ถ้าจะให้ดีแนะนำว่าควรหลีกเลี่ยงไปก่อน เพราะการงดการมีเพศสัมพันธ์หลังปลูกผมประมาณ 2 สัปดาห์ส่งผลดีต่อรากผมใหม่กว่าที่คิด อีกทั้งในช่วงเวลาหลังปลูกผมนั้นยังเป็นช่วงเวลาที่รากผมที่เพิ่งปลูกไปจะฝังตัวได้สมบูรณ์เพื่อเตรียมเข้าสู่ระยะพักตัวก่อนผมจะขึ้นอีกด้วย ซึ่งหากคนไข้เกิดความต้องการสามารถมีได้โดยจำเป็นต้องพึงระวังเรื่องต่าง ๆ ที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อรากผม ไม่ได้จำเป็นต้องเลี่ยงนานจนผมขึ้นแต่อย่างใด

ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดอะไรขึ้นหากเรามีเพศสัมพันธ์หลังปลูกผม

  1. การกระทบการแทกจากลักษณะของกิจกรรมที่อาจส่งผลเสียต่อรากผมใหม่
  2. การสัมผัสจากคู่ ท่วงท่า หรือรสนิยมบางแบบ จะทำส่งผลเสียต่อเซลล์ผมที่ปลูกไปใหม่อย่างแน่นอน ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการสัมผัส ลูบไล้ไปก่อนจะดีกว่า

นอกจากนี้สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงหลังการปลูกผม นอกจากเรื่องเพศสัมพันธ์แล้ว ยังรวมไปถึงการงดออกกำลังกายภายใน 2 สัปดาห์หลังปลูกผม ทั้งยังควรงดเข้าซาวน่าและว่ายน้ำ 1 เดือน รวมไปถึงการลดการสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อให้รากผมได้ฝังตัวและเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีกว่าของการปลูกผม