Cottonwool Hair Clinic

กราฟต์ผมได้มาจากส่วนไหน
โดยหลักแล้วนั้นครับ พื้นที่ที่ใช้เจาะให้ได้มาซึ่งกราฟต์ผมนั้นจะต้องเป็นพื้นที่บริเวณที่มีเส้นผมที่แข็งแรงสมบูรณ์ และไม่โดนผลกระทบจากฮอร์โมน DHT ซึ่งเส้นผมเหล่านี้จะอยู่บริเวณด้านหลังของศีรษะผู้เข้ารับการปลูกผม เส้นผมบริเวณนี้เมื่อทำการย้ายมาปลูกตรงบริเวณที่มีปัญหาก็จะยังคงเป็นเส้นผมที่มีความแข็งแรง อายุยืนไม่กลายเป็นเส้นผมที่เล็กลงหรือหายไปจากหนังศีรษะง่าย ๆ ดังนั้นคนที่ต้องการปลูกผมจึงต้องมีเส้นผมบริเวณนี้ในปริมาณที่มากพอที่จะแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ หากมีไม่เพียงพอก็ไม่อาจไม่เหมาะกับการปลูกผม หรือไม่สามารถได้รับผลลัพธ์ที่เป็นที่น่าพอใจได้

ในการปลูกผม นั้นในพื้นที่ 1 ตารางเซ็นติเมตร เราจะสามารถปลูกผมได้ประมาณ 40-50 กราฟต์ตามความเหมาะสม และให้ความเป็นธรรมชาติเพื่อไม่ให้ดูหลอกตา ซึ่งเทคนิคนี้เป็นเทคนิคที่ทาง cottonwool​ Clinic มีความชำนาญ ไม่ว่าจะเป็นเทคนิคการปลูกแบบ DHI หรือ Long hair DHI ก็ตาม จะทำการปลูกด้วยเทคนิคไหน ก็ควรต้องมาจากการวิเคราะห์และพิจารณาของแพทย์ก่อนครับ

ในการปลูกผมในแต่ละครั้ง โดยทั่วไปมักจะอยู่ที่ประมาณ 2000-3000 กราฟต์ เพราะกราฟต์ผมที่ทำการเจาะดึงออกมานั้นต้องมีการรักษาคุณภาพไว้ให้เหลือรอดให้มากที่สุด หากมีการปลูกผมจำนวนมากเกินไป ระยะเวลาที่ใช้ในการปลูกก็ต้องนานขึ้น ส่งผลให้มีกราฟต์ผมที่ต้องอยู่ภายนอกร่างกายที่นานขึ้นตามไปด้วย อัตราการรอดชีวิตของกราฟต์ก็จะลดลงได้ นอกจากนี้อาจจะมีการใช้ยาชากับคนไข้ในปริมาณที่มากขึ้น เพิ่มเสี่ยงในการเกิดผลข้างเคียงจากยาชาได้อีกด้วยครับ

โดยสรุปแล้วในการปลูกผมแต่ละครั้งจะปลูกได้กี่กราฟต์นั้น ขึ้นอยู่กับหลาย ๆ ปัจจัยด้วยกันครับ เช่น ต้นทุนเส้นผมของแต่ละคน จำนวนกราฟต์ที่นำมาปลูกได้ในแต่ละคน พื้นที่ปัญหาของแต่ละคน เทคนิคที่ใช้ในการปลูกรวมถึงระยะเวลาที่ต้องใช้ในการปลูก เป็นต้น เพื่อให้กราฟต์ผมมีชีวิตรอดให้มากที่สุด ที่จะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่สวยงามและเป็นธรรมชาตินั่นเองครับ