Cottonwool Hair Clinic

ขึ้นชื่อว่าเป็นบุหรี่ แค่ได้ยินก็รู้แล้วว่าไม่มีประโยชน์ หลายๆ คนคงเคยได้ยินกันมาแล้วใช่ไหมค่ะว่า การสูบบุหรี่ 1 มวนทำให้อายุสั้นลง 7 นาที ก่อนอื่นเรามาดูโทษของบุหรี่กันก่อนดีกว่าค่ะ การบุหรี่เราจะได้รับสารเคมีต่างๆ เช่น นิโคติน ก๊าซ คาร์บอนมอนอกไซด์ และสารอื่นๆ อีกมากมายที่เป็นโทษ เมื่อคนเราสูบบุหรี่เข้าไปในร่างกายแล้วก็แทบจะทำลายทุกส่วนของร่างกาย เริ่มตั้งแต่หลอดเลือดสมอง หัวใจ ปอด และระบบอื่นๆ ภายในร่างกายอีกด้วย

เมื่อคนที่ติดบุหรี่อยากจะมาปลูกผมถาวร คำถามเหล่านี้ก็จะตามมาว่า หลังปลูกผม FUE ไปแล้วนานแค่ไหนถึงจะสูบบุหรี่ได้

แพทย์จะแนะนำให้คนไข้งดบุหรี่หลังปลูกผม 14 วัน เพราะการสูบบุหรี่หนักๆ จะทำให้บาดแผลหลังการผ่าตัดหายช้าลง รวมถึงเส้นผมที่กำลังจะขึ้นใหม่อาจถูกทำลายไปโดยไม่รู้ตัว เพราะว่าช่วงเวลา 14 วันนี้เป็นช่วงที่แผลหลังการผ่าตัดกำลังรักษาตัวเองให้หายเป็นปกติอยู่นั่นเองค่ะ

แต่อีกหนึ่งเรื่องที่ขาดไม่ได้และต้องแจ้งให้คนไข้ทราบ สำหรับผู้ที่ติดบุหรี่ก่อนทำการปลูกผมถาวร คือ คนไข้ควรงดบุหรี่ก่อนมาทำศัลยกรรมปลูกผมอย่างน้อย 1-2 สัปดาห์ เพื่อเป็นการช่วยให้พิษจากบุหรี่ลดลงก่อนทำการปลูกผม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์การปลูกผมค่ะ ดังนั้นผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดปลูกผมทุกคนไม่ควรจะละเลยและปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ อาจจะฟังดูยุ่งยากแต่สิ่งที่แพทย์แนะนำนั้นส่งผลดีโดยตรงต่อผลลัพธ์หลังปลูกผมถาวรของคนไข้ทุกคนนะคะ