Cottonwool Hair Clinic

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ดรายแชมพู กลายเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการทำความสะอาดเส้นผมในกรณีที่ไม่สะดวกที่จะสระผมจริง ๆ ซึ่งในปัจจุบันก็มีดรายแชมพูออกมาวางขายในท้องตลอดมากขึ้น มีทั้งสี ทั้งกลิ่น รวมไปถึงมีการแบ่งว่าเหมาะกับสภาพเส้นผม และสีผมแบบใดบ้าง ทำให้เลือกใช้กันได้อย่างหลากหลายมากขึ้น แต่เคยสงสัยหรือไม่ว่า ดรายแชมพู ดีกับเส้นผมจริงหรือเปล่า แล้วสามารถขจัดสิ่งสกปรกที่อยู่บนเส้นผมออกได้หรือไม่ และปลอดภัยกับผมจริงหรือเปล่า มาไขข้อข้องใจกัน

ดรายแชมพู เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ที่ใช้เพื่อช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกจากหนังศีรษะ และเส้นผม ทำให้เส้นผมดูมีวอลลุ่ม ไม่ดูลีบแบน อีกทั้งยังมีกลิ่นหอมช่วยให้คุณรู้สึกสบายศีรษะมากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้น การใช้ดรายแชมพูก็ไม่ได้ช่วยทำให้เส้นผมสะอาดมากขึ้น ในทางกลับกันแม้ว่าจะช่วยดูดซับความมันส่วนเกินออกไปจากเส้นผมได้ แต่ก็ผงแป้งจากดรายแชมพูก็ยังคงหลงตกค้างอยู่บนเส้นผมและหนังศีรษะอยู่ดี เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบจากคราบไขมันเป็นสิ่งสกปรกที่แห้งลงนั่นเอง

ซ้ำร้ายไปกว่านั้น บรรดาเศษสิ่งสกปรกที่หลงเหลือจากการใช้ดรายแชมพู หากไม่ทำความสะอาดออก ก็อาจไปอุดตันรูขุมขนบนหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมไม่ได้ออกซิเจนไปเลี้ยงอย่างเพียงพอ ผลที่ตามมาก็คือเส้นผมที่อ่อนแอลง และหลุดร่วงไปได้ในที่สุด

ทั้งนี้ หากคุณเป็นคนที่ใช้ดรายแชมพูเป็นประจำ และเริ่มพบว่าตัวเองมีปัญหาผมร่วงผิดปกติ คือมากกว่าวันละ 100 เส้น ก็อย่านิ่งดูดาย ควรรีบไปพบแพทย์เพื่อหาสาเหตุ และรีบทำการรักษาอย่างเร่งด่วน ซึ่งในปัจจุบันก็มีวิธีการแก้ปัญหาหลายวิธีที่ได้รับความนิยม และหนึ่งในนั้นก็คือการปลูกผม เนื่องจากเห็นผลได้ในระยะเวลาสั้น ๆ อีกทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่คงทนถาวรอีกด้วยครับ

วิธีการปลูกผมแบบ DHI FUE ที่ไร้แผลผ่าตัด ไม่เจ็บ และไม่ต้องพักฟื้น อีกทั้งยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการปลูกผม FUE แบบทั่วไป เพราะมีความแม่นยำกว่า กราฟท์ผมที่ปลูกก็ยังมีความสมบูรณ์มากกว่า ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าหากเผลอจับบริเวณที่ปลูกผมแล้วจะมีปัญหากราฟท์ผมหลุดร่วง อีกทั้งเมื่อบวกกับความเชี่ยวชาญของแพทย์แล้วก็จะทำให้ผมที่ปลูกใหม่แน่น ดกดำ และดูเป็นธรรมชาติ ทำให้ปัญหาผมร่วง ผมบาง และศีรษะล้านที่ทำลายความมั่นใจหมดไปได้