Cottonwool Hair Clinic

ปลูกผมถาวรเป็นหนึ่งศัลยกรรมที่คนส่วนใหญ่เริ่มนิยมหันมาให้ความสนใจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติต่างก็มีปัญหาด้านสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะกันทั้งนั้น ยกตัวอย่าง ถ้าเป็นกลุ่มของลูกค้าคนไทยเมื่ออายุเยอะขึ้น เส้นผมที่มีอยู่ก็จะเริ่มกลายสภาพเป็นสีขาวตามช่วงอายุ เท่านั้นยังไม่พอถ้าสังเกตตัวเองไปเรื่อยๆ เราก็จะเริ่มเห็นว่าแนวไรผมจากที่เคยหนาแน่นก็เริ่ม ถอยร่นเถิกลึกเข้าไปจนทำให้ตัวเองเริ่มดูแก่กว่าวัย

สำหรับคนที่มีปัญหาหัวล้าน แนวไรผมเถิกลึกเข้าไปจนเกือบถึงกลางศีรษะแต่ติดปัญหาตรงที่เส้นผมเป็นสีขาวแล้วคิดที่อยากจะปลูกผมถาวร แต่กลัวผลลัพธ์ที่ได้ไม่เป็นอย่างที่ใจหวัง แนะนำให้เข้ามาพบคุณหมอดูว่าสามารถปลูกผมถาวรได้หรือไม่

คนผมขาวกับคนผมดำปลูกผมผลลัพธ์ต่างกันไหม
คนผมขาวสามารถปลูกผมได้ตามปกติ ไม่ว่าจะเป็นคนเส้นผมสีอะไรก็แล้วแต่ก็สามารถปลูกผมถาวรได้และเส้นผมที่ปลูกไปก็ยังจะขึ้นตามปกติเหมือนคนที่มีสีผมทั่วไปอีกด้วย

คนผมขาวไม่แนะนำให้ปลูกผมถาวรเพราะผลลัพธ์ที่ได้จะออกมาไม่ดี คือความเชื่อผิดๆ ที่เราได้ยินกันจนคุ้นหูว่าคนที่มีเส้นผมสีขาว เมื่อปลูกผมถาวรแล้วเส้นผมจะไม่แข็งแรงเหมือนคนที่มีเส้นผมสีดำ หรือผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ขอตอบว่าไม่เป็นเรื่องจริงนะครับ

เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการปลูกผมถาวรนั้นเป็นการย้ายรากผมจากที่หนึ่ง (ด้านหลังของศีรษะ) ไปยังอีกที่หนึ่ง (บริเวณที่ล้านหรือบาง) ไม่ใช่การเพิ่มเส้นผมจากที่มีอยู่ ผมบริเวณที่รากผมถูกนำออกมาแล้วจะไม่ขึ้นมาใหม่ แต่ผมจะไปขึ้นในบริเวณที่หมอนำรากผมไปปลูกแทน การปลูกผมจะใช้ระยะเวลาประมาณ 7-10 ชั่วโมง ขึ้นอยู่กับความยากง่ายของแต่ละเคส ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีเส้นผมสีอะไรก็ตามคุณหมอก็สามารถปลูกให้ได้ตามปกติ เพราะไม่ว่าลูกค้าจะมีผมขาวหรือผมดำทุกคนล้วนมีผมถาวรอยู่ทางด้านหลังของศีรษะเสมอ จึงทำให้คนผมสีขาวสามารถปลูกผมได้ปกติและผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่ต่างจากคนผมดำ