Cottonwool Hair Clinic

ศัลยกรรมปลูกผมถาวรถือว่าเป็น ศัลยกรรมอันดับต้นๆ ที่ทั้งเหล่าคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก “ปลูกผมถาวร” สมัยนี้ คนที่เข้ามารับบริการจะไม่ใช่แค่กลุ่มคนที่มีปัญหาหัวล้านเพียงอย่างเดียวเหมือนสมัยก่อน แต่ยังมีคนที่ต้องการปลูกผมเพื่อปรับกรอบหน้า หรือปลูกผมปรับโหงวเฮ้งอีกด้วย จนทำให้มีความต้องการในตลาดเพิ่มมากขึ้น และอาจทำให้ได้รับข้อมูลเรื่องการปลูกผมที่ผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนได้

จริงๆ แล้วการปลูกผมถาวรนั้นมีข้อจำกัดหลายอย่าง และบางครั้งอาจทำให้ลูกค้าต้องกลับมาปลูกผมมากกว่าหนึ่งครั้งได้ สำหรับคนที่มีปัญหาหัวล้านมากๆ หรือโชคร้ายปลูกผมมาแล้วผมขึ้นไม่ดี สถานการณ์ก็จะบังคับให้ลูกค้าได้กลับมาปลูกผมมากกว่าหนึ่งรอบนั่นเอง

การปลูกผมรอบที่สองขึ้นไป จะมีสองกรณีหลักๆ คือ
1. ปลูกผมบริเวณเดิมที่เคยปลูกมาแล้ว กรณีนี้จะเกิดขึ้นเมื่อมีการปลูกผมที่ผิดพลาดและต้องการแก้ไขในบริเวณเดิม เช่น ปลูกผมแล้วผมขึ้นไม่ดี หรือ ผมขึ้นผิดทิศทาง ลูกค้าต้องรอให้ผมที่เพิ่งปลูกไปขึ้นเต็มที่ก่อนอย่างน้อย 9-12 เดือน ถึงจะสามารถปลูกผมถาวรใหม่ได้อีกครั้งในบริเวณเดิม

2. กรณีลูกค้าหัวล้านเป็นบริเวณกว้างจนต้องปลูกผมมากกว่า 1 รอบ
คนที่อยู่ในกลุ่มนี้จะเป็นคนที่มีปัญหาด้านเส้นผมและหนังศีรษะแบบชัดเจนหรือเรียกง่ายๆ ว่า “หัวล้าน” ไม่ว่าจะเป็นการล้านแบบกรรมพันธุ์หรือล้านจากโรคทางผิวหนัง สำหรับคนที่หัวล้านจากกรรมพันธุ์จนต้องปลูกผมถาวรมากกว่าหนึ่งรอบ คือ ลักษณะการล้านจะมากกว่าหนึ่งพื้นที่ (ด้านหน้า ตรงกลาง และ/หรือบริเวณกระหม่อม) ในกรณีนี้คุณหมอจะแนะนำให้ปลูกพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งที่ลูกค้ากังวลที่สุดก่อน แล้วให้ลูกค้ารอ 3-6 เดือน เพื่อรอให้แผลจากการผ่าตัดปลูกผมครั้งที่แล้วหายดีก่อนถึงจะกลับมาปลูกรอบต่อไปในพื้นที่ใหม่ได้