Cottonwool Hair Clinic

ผลจากการผิดปกติของผิวหนังส่วนบน โดยจะมีลักษณะเป็นตุ่ม ทำให้ผิวบริเวณนั้นมีความขรุขระ ไม่เรียบเนียน โดยมีสีที่แตกต่างกันได้ตั้งแต่สีน้ำตาลอ่อนจนกระทั่งสีดำ และ มีขนาดตั้งแต่เป็นจุดเล็กๆ จนกระทั่งใหญ่เป็นเซนติเมตร

เมื่อเราอายุเพิ่มมากขึ้น กระเนื้อ ก็จะเริ่มเกิดขึ้นได้มากน้อยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล แต่รู้หรือไม่ ยิ่งเราอายุมากขึ้นและเข้าสู่วัยชราก็จะพบได้บ่อย แถมยังมีขนาดใหญ่และมีจำนวนมาก เพราะเหตุนี้เอง การเปลี่ยนแปลงของผิวหนังตามอายุจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิด กระเนื้อ ขึ้นนั่นเอง

นอกจากนี้ คุณผู้หญิงอาจพบได้มากขึ้นในขณะตั้งครรภ์ หรือตามหลังการให้ยาฮอร์โมนบางชนิด จึงเชื่อได้ว่าการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมน เป็นอีก 1 สาเหตุที่มีส่วนทำให้เกิด กระเนื้อ ด้วยเช่นกัน

กระเนื้อ มักจะถูกพบได้บ่อยที่บริเวณหน้าอก หลัง ใบหน้า คอ และหนังศรีษะ แต่จริง ๆ กระเนื้อสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกตำแหน่งของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณที่สัมผัสกับแสงแดด ซึ่งในระยะแรกของ กระเนื้อ จะเกิดเป็นตุ่มสีน้ำตาลอ่อน ต่อมาจะขยายใหญ่ขึ้น มีลักษณะที่นูนหนาขึ้น นอกจากนี้ กระเนื้อ จะสีที่เข้มและทำให้ผิวขรุขระ ไม่เรียบเนียนมากขึ้น

กระเนื้อสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกตำแหน่งของร่างกาย โดยเฉพาะบริเวณที่สัมผัสกับแสงแดด เพราะฉะนั้น ครีมกันแดด จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะปกป้องผิวเราเสมอนะครับ