Cottonwool Hair Clinic

การฉีดโบท็อกลดกราม ลิฟท์กรอบหน้า เพื่อให้ใบหน้าเรียวสวย ถือเป็นอย่างแรกๆ ที่คนจะนึกถึงเมื่ออยากปรับรูปหน้าเรียว ซึ่งการฉีดโบท็อกลดกรามเหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหากรามใหญ่จากกล้ามเนื้อกรามเท่านั้นครับ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักการฉีดโบท็อกลิฟท์กรอบหน้า ว่าฉีดลิฟหน้าคืออะไร ลิฟหน้ากี่วันเห็นผล ลิฟกรอบหน้าอยู่ได้นานไหม มีข้อดีอย่างไรบ้าง ? ในบทความนี้หมอมีข้อมูลมาแนะนำ

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า คือ การฉีดโบท็อกเพื่อคลายกล้ามเนื้อส่วนคอ โดยฉีดบริเวณกรอบหน้า ใต้คาง จะได้ดึงแก้มให้น้อยลงและลิฟหน้าให้ดูชัด คมขึ้น

การฉีดโบท็อกลิฟกรอบหน้า (บางคนเรียกการลิฟติ้งหน้า) เป็นการฉีดโบทูลินั่มท็อกซิน โดยใช้เทคนิคที่ฉีดกรอบหน้าเท่านั้น เพื่อยกกระชับใบหน้าทำดูมีมิติขึ้น ทำให้เกิดการยกกระชับผิว โดยสามารถเห็นผลได้หลังฉีดชัดเจนประมาณ 2 สัปดาห์ มีด้วยกัน 2 เทคนิค คือ

  1. Dermolift จะฉีดบริเวณแนวกรอบหน้าขึ้นไปด้านบนให้ผิวกระชับขึ้น ควรทำเฉพาะเวลาที่ต้องการผลเร่งด่วน ไม่ควรทำบ่อยๆ เพราะจะเพิ่มโอกาสในการดื้อโบท็อกครับ
    Nefertiti lift จะฉีดโบท็อกไปที่กล้ามเนื้อ
  2. Platysma บริเวณลำคอซึ่งเป็นกล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวลง ทำให้ใบหน้าหย่อนคล้อย เมื่อฉีดโบท็อกแล้วจะทำให้ส่วนกล้ามเนื้อส่วนที่ดึงผิวขึ้น มีแรงมากกว่าและทำให้หน้ายกกระชับ