Cottonwool Hair Clinic

สำหรับผู้ที่มีปัญหาผมบาง ผมร่วง มองเห็นหนังศีรษะ ทำให้รู้สึกเสียบุคลิกและขาดความมั่นใจ แน่นอนว่าย่อมสรรหาสารพัดวิธีเพื่อที่จะปกปิดหรือทำให้เส้นผมนั้นกลับมาดูดกดำสวยงาม ซึ่งหนึ่งในวิธีที่หลาย ๆ คนนิยมใช้ก็คือ “ไฟเบอร์ทาปิดผมบาง” นั่นเอง แต่ทราบไหมว่าการใช้ไฟเบอร์ทาปิดผมบางนั้นไม่ใช่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืนแต่อย่างใด เป็นเพียงการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเท่านั้น เพราะเป็นเพียงแค่การอำพรางสายตาภายนอก แถมยังเสี่ยงทำร้ายรากผมจนอาจทำให้เกิดปัญหาผมร่วงผมบางได้มากขึ้นอีกด้วย

ไฟเบอร์ทาปิดผมบางคืออะไร?

ไฟเบอร์ทาปิดผมบางหรือที่เรียกว่าผงไฟเบอร์ (Hair Fiber) เป็นผงขนาดเล็กสำหรับโรยบนเส้นผม ผ่านกระบวนการผลิตที่ทำให้มีไฟฟ้าสถิตอยู่ในตัว เมื่อโรยผงไฟเบอร์ลงไปบนเส้นผม สามารถช่วยเพิ่มความหนาและทำให้เส้นผมดกดำมากยิ่งขึ้น จะหลุดออกมาเมื่อสระผมตามปกติ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผงไฟเบอร์ปิดผมบางที่ได้รับความนิยมและค่อนข้างมีความปลอดภัย ก็จะแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท ได้แก่ ผงไฟเบอร์ที่ผลิตจากโปรตีนหรือเคราตินซึ่งอยู่ในเส้นผมของมนุษย์ นำไปอัดไฟฟ้าสถิตเพื่อเพิ่มคุณสมบัติในการยึดติดกับเส้นผม ซึ่งเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ส่วนอีกแบบหนึ่งก็คือผงไฟเบอร์ที่ผลิตจากใยฝ้ายสายพันธุ์โมร็อคโค ซึ่งทางแบรนด์ผู้ผลิตก็จะมีการระบุเอาไว้ว่าสามารถยึดเกาะกับเส้นผมได้ดีกว่าเนื่องจากมีไฟฟ้าสถิตมากกว่า และเมื่อใช้แล้วมีความกลมกลืนเป็นธรรมชาติมากที่สุดอีกด้วย

การใช้ไฟเบอร์ทาปิดผมบางนั้นเป็นเพียงแค่การแก้ปัญหาผมบางที่ปลายเหตุ เพียงแค่ใช้หลอกตาให้ดูมีผมดกหนาเท่านั้น เมื่อสระผมเอาผงไฟเบอร์ออกหมดก็กลับมาดูผมบางตามเดิม ดังนั้นถ้าอยากแก้ปัญหาผมล้านหรือผมบางแบบถาวรที่ต้นเหตุ ก็แนะนำให้เลือกเป็นการปลูกผมถาวรหรืออาจจะใช้วิธีฟื้นฟูรากผมด้วยเทคนิค DHI FUE ก็สามารถตอบโจทย์และเห็นผลได้มากกว่าค่ะ