Cottonwool Hair Clinic

ร้อยไหมจมูก คือ การเสริมจมูกโดยการร้อยไหมเข้าไปเพื่อให้จมูกโด่งขึ้น เป็นหนึ่งในหัตถการปรับรูปหน้าที่ไม่ต้องผ่าตัด หลังทำเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจน ไม่ต้องใช้เวลาพักฟื้น การร้อยไหมจมูกให้ผลลัพธ์คล้ายกับการเสริมซิลิโคน ช่วยกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสติน ทำให้สันจมูกมีเนื้อเพิ่มขึ้นมาได้ครับ

การร้อยไหมจมูก ไม่อันตราย ถ้าร้อยไหมกับแพทย์ที่มีประสบการณ์ ใช้เทคนิคที่ถูกต้อง หลังร้อยไหมมีการทำความสะอาดและปิดแผลเพื่อป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งรอยเข็มที่เกิดจากการร้อยไหมจะหายเร็วกว่าการผ่าตัดมาก ไม่ต้องพักฟื้น


การร้อยไหมจมูก ไม่ควรทำในคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐานหรือหมอกระเป๋า ทั้งในเรื่องเทคนิคร้อยไหมจมูก ประสบการณ์ ความสะอาด หากไม่พิถีพิถันในการเลือกคลินิกที่ปลอดภัย อาจเกิดปัญหา เช่น ช้ำหรือบวมมาก ติดเชื้อ ผิวบริเวณที่ร้อยไหมเป็นรอย ไม่เรียบเสมอกันได้ครับ

ร้อยไหมจมูก ข้อดี
ไม่ต้องพักฟื้น ไม่บวม ไม่ช้ำ เหมาะกับคนที่ ไม่มีเวลาพักฟื้น หรือคนที่กลัวการผ่าตัด การร้อยไหมจมูกจะขึ้นเป็นสันได้คมกว่าฟิลเลอร์ เหมาะกับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้วแค่ต้องการความคม หรือในคนที่สันจมูกสวยอยู่แล้วแต่ต้องการยกแค่ปลายจมูกขึ้น (ใช้เทคนิควิธีร้อยไหมจมูกแบบพิเศษ)
การร้อยไหมจมูกมีความปลอดภัยมากกว่าการฉีดฟิลเลอร์จมูก เนื่องจากไม่เสี่ยงต่อการเข้าเส้นเลือด และไหมละลาย pcl+plla สำหรับร้อยจมูกรุ่นล่าสุดก็อยู่ได้นาน 18 เดือน – 2 ปี และสามารถกระตุ้นให้ร่างกายเราสร้างเนื้อเยื่อจมูกของเราเองขึ้นมาได้ จึงเหมาะกับคนที่มีฐานจมูกเดิมอยู่บ้างแล้วแต่ไม่อยากผ่าตัดเสริมจมูก เพราะในกรณีที่มีฐานอยู่แล้ว ถ้าผ่าตัดเสริมจมูกด้วยแท่งซิลิโคน จะทำให้จมูกโด่งเกินไปดูไม่เป็นธรรมชาติได้ครับ

ร้อยไหมจมูก ข้อเสีย
ในคนที่ไม่มีฐานจมูกเส้นไหมไม่สามารถร้อยจมูกในปริมาณเยอะ ๆ ได้ เพราะจะทำให้ elastin ซ้อนทับกันหลายชั้นมากเกินไปและเกิดเป็นผังผืดให้ดึงรั้งจมูกในอนาคตได้ สำหรับไหมเส้นเล็กไม่ควรร้อยเกิน 60 เส้น สำหรับไหมเส้นใหญ่ไม่ควรร้อยเกิน 16 เส้น ถ้าในคนที่ฐานจมูกเดิมมีน้อยก็ควรผ่าตัดเสริมจมูกมากกว่าครับ