Cottonwool Hair Clinic

หน้ากระจ่างใสไม่หมองคล้ำ เป็นอีกหนึ่งความสำคัญด้านภาพลักษณ์สำหรับใครหลายคน ซึ่งการดูแลผิวหน้าด้วยการบำรุงด้วยสกินแคร์นั้นอาจจะไม่เพียงพอ และอาจจะบำรุงไม่ล้ำลึกมากพอ “เลเซอร์หน้าใส” ก็เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีเสริมความงามที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะสามารถดูแลผิวได้อย่างล้ำลึกกว่าแค่บำรุงผิวหน้าธรรมดาๆ ทั่วไป แต่เลเซอร์หน้าใสนั้น ไม่ใช่ทำเพียงแค่ครั้งสองครั้งแล้วจบไป เนื่องจากสภาพผิวของแต่ละคนมีลักษณะที่แตกต่างกันออกไป อาจจะต้องทำเลเซอร์หน้าใสมากกว่า 2 ครั้งอย่างต่อเนื่องจนสภาพผิวดีขึ้น 

ทั้งนี้ทั้งนั้นหลายคนอาจจะสงสัยว่าหากเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยดูแลผิวหน้า หรือการทำเลเซอร์หน้าใส เพราะเป็นการดูแลอย่างล้ำลึก ถ้าทำบ่อยๆ เข้า จะทำให้ผิวหน้าบางลงไหม เพราะจริงๆ แล้วการเลเซอร์หน้าใสไม่ได้ทำให้ผิวหน้าบางอย่างที่ทุกคนเข้าใจ ในทางตรงกันข้ามการเลเซอร์หน้าใสมีหลายชนิด ที่ทำอย่างถูกต้องโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะเลเซอร์ที่ใช้ปรับสภาพผิวกลับจะกระตุ้นให้มีการสร้างผิวใหม่ที่ดีกว่าได้ครับ

การเลเซอร์หน้าไม่ได้ทำให้หน้าบางลง แต่ในทางตรงกันข้ามการเลเซอร์หน้าใส โดยเฉพาะเลเซอร์ที่ใช้ปรับสภาพผิวจะกระตุ้นให้มีการสร้างผิวใหม่ที่เรียบและหนากว่าผิวเก่า ซึ่งสิ่งที่ทำให้เข้าใจว่าเลเซอร์เป็นสาเหตุทำให้ผิวบางนั้นน่าจะหมายถึงเลเซอร์ในกลุ่มที่ทำให้เกิดรอยถลอกที่ผิว เพื่อกระตุ้นการสร้างผิวใหม่ ซึ่งจะทำให้เกิดการถลอกออกของผิวหนังกำพร้า หรือผิวหนังชั้นนอกเท่านั้นและเป็นการถลอกออกเพียงชั่วคราวจากนั้นตามธรรมชาติร่างกายจะมีการสร้างเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนเป็นปกติ จึงไม่ทำให้เกิดผิวบางในระยะยาว 

แม้ว่าการเลเซอร์หน้าใสจะไม่ทำให้ผิวบาง แต่ต้องขึ้นอยู่กับการเลือกชนิดเลเซอร์ให้เหมาะกับผิวหน้า ดังนั้นการเลือกคลินิกเกี่ยวกับความงามที่ต้องดูแลโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จึงเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะคลินิกที่ดีจะไม่มุ่งเน้นการขายคอร์สเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญของผู้ที่เข้าใช้บริการ ตั้งแต่ขั้นตอน Consult ไปจนถึงขั้นตอนการรักษา เพื่อให้ได้ผลที่ดีและปลอดภัยที่สุดหลังการรักษาอีกด้วยครับ