Cottonwool Hair Clinic

PicoWay คือแบรนด์เครื่องเลเซอร์ประเภท Pico laser จากบริษัท Candela ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งในผู้นำด้านนวัตกรรมเลเซอร์และเทคโนโลยีความงามทางการแพทย์ที่ได้รับความไว้วางใจจากแพทย์ทั่วโลก และยังได้การรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) อีกด้วย

เครื่อง PicoWay มีหลักการทำงานเช่นเดียวกับเครื่องกลุ่ม pico laser โดยจะปล่อยแสงเลเซอร์ออกมาในระยะเวลาที่สั้นมากๆ (ultrashort pulse) หน่วยเป็น picosecond (1ps พิโคเซคคันด์ = 1 ใน ล้านล้านวินาที) พลังงานเลเซอร์ที่ยิงลงไปใต้ผิวหนังจะเข้าไปทำให้เม็ดสีตัวปัญหาเกิดการแตกตัวอย่างละเอียด จากการศึกษา พบว่าการใช้เลเซอร์ระดับ Picosecond นี้ จะสามารถทำให้เม็ดสีหรือหมึกรอยสัก แตกตัวได้มาก จนกลายเป็นอนุภาคที่มีขนาดเล็กมากๆ (miniscule particles) ซึ่งต่างจากรุ่นเดิม ที่พบการแตกตัวน้อยกว่าและมีขนาดใหญ่กว่าจึงทำให้ร่างกายสามารถย่อยสลายซากเม็ดสีที่ถูกทำลายได้ง่ายขึ้น 

ส่งผลให้ผลการรักษาด้วย PicoWay สามารถลบรอยสักและเม็ดสีได้ผลดีขึ้นและใช้จำนวนครั้งน้อยกว่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีเลเซอร์เดิม นอกจากนี้ยังมีโอกาสก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ต่ำ เนื่องจากตัวเครื่อง PicoWay สามารถกำหนดเป้าหมายได้เฉพาะเจาะจง และไม่ไปทำให้เนื้อเยื่อรอบข้างได้รับผลกระทบ หรือเกิดผลกระทบน้อยที่สุด